วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสมุนไพรยอดนิยมสรรพคุณเยี่ยม



หลายคนนิยมหันมารับประทานสมุนไพร เพราะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยทำให้บำรุงร่างกายแข็งแรง และไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย สมุนไพรมีทั้งสมุนไพรไทย และสมุนไพรต่างประเทศ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะแตกต่างกันออกไป
เห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่คนจีน คนญี่ปุ่น ฮ่องกง ใต้หวัน รวมถึงคนไทยด้วย เห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรที่มีมานานหลายพันปี ที่รับประทานมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีการนำมาเห็ดหลินจือแดงแปรรูปเพื่อรับประทานได้หลากหลายวิธี มีทั้ง นำมาบดเพื่อชงดื่ม นำไปต้มเพื่อดื่ม และด้วยเทคโนยีที่ทันสมัยมากขึ้นก็การนำไปแปรรูปอัดเป็นเม็ดในรูปแบบยาสมุนไพรเพื่อให้รับประทานได้ง่ายขึ้น
เห็ดหลินจือ มีสรรพคุณที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เพราะ เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากที่สุด 1 ใน 3 ของโลกเลยก็ว่าได้
สรรพคุณของเห็ดหลินจือแดงมีอะไรบ้าง
1. ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง นอนหลับสบาย ไม่กังวล คลายเครียด
2. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ป้องกันแบคทีเรีย
3. ช่วยป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. ช่วยป้องกันโรคหอบ โรคหืด
5. ช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
6. ช่วยบำรุงสายตา บำรุงกระดูก ฟัน ให้แข็งแรง
7. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ลดโคเรสเตอรอล ระดับน้ำตาลในเลือด
8. ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ช่วยบำรุงสมอง เพิ่มความจำ ไม่ทำให้ขี้หลงขี้ลืม
9. ช่วยบำรุงอวัยวะภายใน เช่น หัวใจ อด ม้าม ตับ ไต ให้แข็งแรง และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
10. ช่วยควบคุมความดันโลกิต ให้อยู่ระดับเกณฑ์ที่เป็นปกติ
ด้วยสรรพคุณเห็ดหลินจือที่มากมายเหล่านี้ทำให้สมุนไพรเห็ดหลินจือแดงเป็นที่ต้องการของท้องตลาดอย่างมาก ทางวงการแพทย์ได้สนใจที่จะทำสมุนไพรเห็ดหลินจือมาช่วยในการรักษาโรคกับยาแผนปัจจุบันอีกด้วย

เห็ดหลินจือกับการรักษาโรคมะเร็ง
เป็นหนึ่งในสรรพคุณที่ได้รับความสนใจของผู้บริโภคคือ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งตับ มะเร็งปอด เป็นต้น การที่รับประทานเห็ดหลินจือ สามารถช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงขึ้น สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในระยะที่เท่าไหร่ สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายเร็วขึ้น ผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงการทำคีโม จะทำให้เม็ดเลือดขาวในร่างกายต่ำลงกว่าปกติมาก การรับประทานเห็ดหลินจือแดงเอง จะช่วยผลิตเม็ดเลือดขาวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ป่วยได้รับผลข้างเคียงจากการทำคีโม และเจ็บปวดน้อยลง พักฟื้นเร็วขึ้น
ส่วนสำหรับผู้ที่ยังไม่เป็นโรคจากมะเร็ง แต่มีโอกาสที่จะเป็นเช่น กรรมพันธุ์ จะมีโอกาสเสี่ยงมากกว่าคนปกติทั่วไป สามารถหาสมุนไพรเห็ดหลินจือมารับประทาน เพราะสารในสมุนไพรเห็ดหลินจือ จะไปช่วยยับยั้ง และทำลายเซลล์มะเร็ง ที่อาจจะกำลังก่อตัวขึ้น ที่นำไปสู่มะเร็งต่อๆไป ฉะนั้น การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ควรดูแลเอาใจใส่ เพราะการไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น