วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสกัดยอดยาสมุนไพรยับยั้งโรค



เห็ดหลินจือช่วยบำรุงร่างกาย หลายคนคงได้ยินคำนี้มาแล้วบ้าง แต่นอกจากบำรุงร่างกายให้แข็งแรงปราศจาคโรคภัยไข้เจ็บแล้วนั้น ยังช่วยป้องกัน บรรเทา และรักษาโรคต่างๆได้อย่างมากมาย
เห็ดหลินจือแดงสกัด เป็นพืชสมุนไพรจีนที่ได้รับความสนใจจากวงการแพทย์ และนัดวิจัยอย่างมากเพราะสมุนไพรชนิดนี้ มีสารที่ออกฤทธิ์ทางยามากมายกว่าสมุนพรชนิดอื่นๆ และเมื่อ 40กว่าปีแล้ว ที่นำเห็ดหลินจือมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยร่วมกับการรักษาแบบแผนปัจจุบัน
เห็ดหลินจือมีสรรพคุณต่างๆมากมาย แต่ที่เป็นที่สนใจของผู้บริโภคอย่างมากคือ ช่วยรักษาโรคมะเร็ง
อย่างที่หลายคนทราบว่าโรคมะเร็งนั้น เป็นโรคที่อันตราย คร่าชีวิตมนุษย์เรามากเป็นอันดับ1 น้อยนักที่จะรักษาหาย ส่วนมากจะท้อและเสียกำลังใจไปแล้ว เมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นโรคร้ายนี้
แล้วเห็ดหลินจือแดงสกัด ช่วยรักษาโรคนี้ได้อย่างไร
ในเห็ดหลินจือ จะมีสารที่ออกฤทธิ์ทางยาอย่างมากมาย และหนึ่งในสารนั้น สามารถช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็งได้ หากผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งอยู่ไม่ว่าระยะใดก็ตาม สามารถรับประทานสมุนไพร  เห็ดหลินจือ ควบคู่ไปกับการทำคีโมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้ว เห็ดหลินจือแดงสกัด ยังช่วยผลิตเม็ดเลือดขาวที่มากกว่าปกติอีกด้วย  เพราะหากผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทางเคมีบำบัดเม็ดเลือดขาวจะทำงานหนักมาก สารเหล่านี้จะผลิตเพื่อมาซ่อมแซมร่างกาย มำให้ร่างกายลดการเจ็บปวด และฟื้นตัวเร็วยิ่งขึ้น
สมุนไพรเห็ดหลินจือ เหมาะกับคนประเภทไหนบ้าง
1. ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งไม่ว่ามะเร็งชนิดไหน ระยะไหนก็ตาม
2. ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง
3. ผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดหอบหืด วัณโรค
4. ผู้ป่วยที่เป็นโรคตับแข็ง ตับอักเสบ
5. ผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
6. ผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิต
7. ผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง
8. ผู้ป่วยที่เป็นภูมิแพ้อากาศ
9. ผู้ป่วยที่เป็นโรคประสาท
10. ผู้ป่วยที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เป็นต้น
จะเห็นได้ว่า สมุนไพร เห็ดหลินจือแดงสกัด นั้น เหมาะกับคนหลากหลายกลุ่มเพราะสารที่ออกฤทธิ์ทางยาที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายนั้น จะทำหน้าที่ช่วยบรรเทา รักษาโรค ที่แตกต่างกันออกไป ถือว่าเป็นพืชสมุนไพรที่มหัศจรรย์ เป็นยาอายุวัฒนะของมนุษย์เราเลยก็ว่าได้
การรับประทานสมุนไพรเห็ดหลินจือเองก็มีข้อจำกัดของโรคบางชนิด หากผู้บริโภคต้องการหาซื้อมารับประทานควรปรึกษาและได้รับคำแนะนำจากแพทย์ที่รักษาโรคประจำตัว อย่างไรก็ตามนั้น โรคบางชนิดต้องรับประทานต่อเนื่องนานนิดนึง ผลลัพธ์จะได้ห็นผลขึ้นเรื่อยๆ การรับประทานสมุนไพรเห็ดหลินจือนั้น มีความปลอดภัยต่อร่างกายและสามารถทานร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆได้ โดยไม่ออกฤทธิ์ทางยากระทบกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น