วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสกัดบำรุงร่างกายยับยั้งโรคร้าย

เห็ดหลินจือแดง


เห็ดหลินจือแดงสกัด สมุนไพรที่มีความพิเศษของและสรรพคุณที่มีในเห็ดชนิดนี้ได้มีการศึกษาคว้าของนักวิจัยสามารถบอกได้ว่า เห็ดหลินจือแดงสกัดสามารถปรับสมดุลของระบบภายในร่างกาย 3 ระบบ ได้แก่ ระบบทางเดินหายใจ ระบบไหลเวียนโลหิตและระบบทางเดินอาหาร สรรพคุณหลักของเห็ดชนิดนี้คือการยับยั้งสารก่อให้เกิดมะเร็ง ช่วยในเรื่องการนอนหลับให้สนิท ป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ป้องกันภาวะมีบุตรยาก แก้เรื่องพิษต่างๆที่มีร่างกาย และอีกมากมาย เห็ดมีสารที่มีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น สารไทรเทอร์ปินอยด์ เป็นสารที่พบมากที่สุดในอาหารที่มีรสขมรวมถึง เห็ดหลินจือแดงสกัด สารไคล์ปิด นิวคลีโอไทด์ โปรตีนและสารกลุ่มอื่นๆ ซึ่งหากผู้ใดที่เคยกินสารสกัดจากเห็ดหลินจือเป็นประจำจะเห็นถึงความเปลื่ยนแปลงของร่างกายคือ ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เพราะการขับล้างสารพิษออกจากร่างกาย
        นอกจากนี้ เห็ดหลินจือแดงสกัด ยังเป็นสมุนไพรจากประเทศจีนที่ได้รับความนิยมมาอย่างแพร่หลาย การวิจัยของนักวิทยาศาสตร์หลายสถานบันเป็นเวลากว่า 30 ปี ได้รับการยอมรับว่าเห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรที่มีสารให้ประโยชน์ต่างร่างกายมากกว่า 250 ชนิด เนื่องจากเห็ดหลินจือมีกว่า 100 ชนิด จึงเหมาะแก่การเป็นยาอายุวัฒนะชั้นดี มีการใช้ในการรักษาโรคมานานตั้งแต่ 2,000 ปี จนปัจจุบัน และได้รับการขนานนามว่าเป็นสมุนไพรเทพเจ้า เนื่องจากมีสารพอลิแซกคาไรท์ที่พบมากในเห็ดหลินจือสีแดง ประเทศไทยได้จดทะเบียนยาว่าด้วยเรื่องสรรพคุณทางยาที่ช่วยในเรื่องการบำรุงร่างกายที่ดีเยี่ยม

                 ปัจจุบันด้วยความทันสมัยทางเทคโนโลยีทางยาที่ทันสมัย ทำให้ความต้องการในการบริโภค                  เห็ดหลินจือแดงสกัด เพื่อบำรุงร่างกายง่ายขึ้น ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ต้องต้มเห็ดหลินจือรสชาติขมๆรับประทาน เพราะปัจจุบันมีการสกัด เห็ดหลินจือแดงสกัด ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำเห็ดหลินจือสกัดหรือยาที่มีส่วนผสมของเห็ดหลินจือ แคปซูลเห็ดหลินจือที่ช่วยในเรื่องการปวดเมื่อยตามร่างกาย เช่นกัน ทำให้กระแสการบริโภค                      เห็ดหลินจือแดงสกัดมีมาก จนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหญ่ๆหลายแห่งน้ำ เห็ดหลินจือแดงสกัด มาเป็นส่วนผสมของสินค้าให้ผู้บริโภคหาทานได้ง่ายขึ้น นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ที่สามารถหาทานได้ไม่ยากในราคาที่เหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น