วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

ควรรู้ เห็ดหลินจือแดงเหมาะกับผู้ป่วยกลุ่มใค


สมุนไพรที่มีรสชาติขม แต่อุดมไปด้วยสารที่ออกฤทธิ์ทางยา ซึ่งมีผลดีต่อร่างกายอย่างมาก หลายคนคงรู้จักกับ สมุนไพร เห็ดหลินจือแดง มาแล้วบ้าง เป็นสมุนไพรจีนที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมาเป็นอันดับต้นๆของโลก
เห็ดหลินจือ มีมานานหลายพันปี นิยมรับประทานบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และนอกจากนั้นแล้ว สมุนไพรเห็ดหลินจือแดง มีคุณสมบัติที่ได้รับความสนใจจากนักวิจัยอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงแล้วนั้น ยังช่วยรักษาโรคต่างๆได้อย่างมากมาย
เห็ดหลินจือ เหมาะกับกลุ่มไหนบ้าง
1. ผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง
2. ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง ชนิดต่างๆไม่ว่าจะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งปอด เป็นต้น
3. ผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
4. ผู้ที่อยู่ในระหว่างการพักฟื้นร่างกายหลังจากการผ่าตัด
5. ผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบ โรคหืด
6. ผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิต
7. ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูง โคเรสเตอรอลในร่างกายมาก
8. ผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง
9. ผู้ป่วยที่เป็นโรคตับแข็ง ตับอักเสบ
10. ผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ
11. ผู้ป่วยที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง
12. ผู้ป่วยที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ ความจำสั้น ขี้หลงขี้ลืม เป็นต้น
ด้วยสรรพคุณที่มีมากมาย ทำให้สมุนไพร เห็ดหลินจือแดง นั้น เหมาะกับผู้ป่วยได้หลากหลายประเภท และนอกจากนั้นแล้ว หากรับประทานไปต่อเนื่องก็ไม่มีผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน
เห็ดหลินจือนั้น เป็นที่นิยมอย่างมาก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้เป็นที่ต้องการของท้องตลาด จึงมีการเพาะปลูก เห็ดหลินจือแดง ขึ้นเพื่อจำหน่าย และแปรรูปเป็นสมุนไพรมากขึ้น
การเลือกรับประทานเห็ดหลินจือ ควรเลือกตั้งแต่การเพาะปลูกเพราะเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่ผู้บริโภคต้องคำนึงถึง การเพาะปลูก เห็ดหลินจือ ต้องใส่ใจทุกขั้นตอน และทุกขั้นตอนต้องสะอาดและปลอดภัย ไม่มีสารเคสมีมาเจือปน
เห็ดหลินจือกับการรักษาโรคหัวใจ เป็นหนึ่งในสรรพคุณที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะว่า หัวใจเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของชีวิต หากหัวใจขาดออกซิเจนก็ทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้นการรับประทานเห็ดหลินจือเพื่อบำรุงร่างกาย และป้องกันโรคต่างๆแล้วนั้น ยังช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงอีกด้วย หากผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจอยู่สามารถรับประทานยาสมุนไพรเห็ดหลินจือได้ เพราะหากหัวใจกำเริบเฉียบพลัน สารที่อยู่ในเห็ดหลินจือนั้นจะทำงาน และช่วยดึงออกซิเจนออกมาทำหน้าที่เพิ่มออกซิเจนให้กับหัวใจ เพื่อให้ผู้ป่วยรอดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลันได้
อย่างไรก็ตามนั้น เห็ดหลินจือเองมีสรรพคุณมากมาย แต่ผู้ป่วยบางชนิดก็ไม่สามารถรับประทานได้ หากผู้บริโภคต้องการหาซื้อมารับประทานควรศึกษาให้ดี และอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย และเพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดต่อร่างกายนั้น ควรเลือกรับประทานเห็ดหลินจือ ที่สกัด100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น