วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงพืชสมุนไพรสรรพคุณล้ำค่า


เห็ดหลินจือ เป็นหนึ่งในสมุนไพรจีนที่มีสรรพคุณที่ล้ำค่าอย่างมาก นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง แล้วนั้น ยังช่วยบำรุง บรรเทา และรักษาโรคภัยชนิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
เห็ดหลินจือแดง ถูกบันทึกไว้ในตำราจีนว่า เป็นอายุวัฒนะที่ช่วยทำให้ร่างกายคนเราแข็งแรงและห่างไกลโรค ช่วยทำให้อายุยืน คนมักจะหันมารับประทาน และนิยมกันอย่างแพร่หลาย
สรรพคุณที่ได้รับความสนใจกับผู้บริโภคอย่างมาก คือ ช่วยป้องกัน และรักษาโรคมะเร็งต่างๆได้
เห็ดหลินจือกับการรักษาโรคมะเร็ง
อย่างที่รู้กันว่ามะเร็ง เป็นโรคร้ายที่ไม่มีใครพึงประสงค์อย่างแน่นอน และเป็นโรคที่คร่าชีวิตของคนไทยมาเป็นอันดับ1 และเป็นโรคที่คนทั่วโลกเป็นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าตัวเองเป็น เลยไม่ได้รับการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ก็อาจจะได้รับการรักษาที่ช้าไป หรือบางคนทราบตั้งแต่ต้นก็สามารถรักษาได้ทันท่วงที แล้ว เห็ดหลินจือแดง สามารถช่วยรักษาโรคมะเร็งได้อย่างไร
จากการวิจัยจากนักวิจัยหลากหลายประเทศระบุไว้ว่า เห็ดหลินจือ มีสารที่อกฤทธิ์ทางยาที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก หนึ่งในสารเหล่านั้น คือสารโพลีแซคคาร์ไรด์ ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตองเซ,ล์มะเร็งและทำลายเซลล์มะเร็งในร่างกายอีกด้วย ผู้ป่วนที่รับประทานยาสมุนไพรเห็ดหลินจือมาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยทำให้ร่างกายห่างไกลจากมะเร็งได้ หรือสำหรับผู้ป่วยที่กำลังเริ่มรับประทาน สามารถช่วยพักฟื้นร่างกายได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นแล้ว สมุนไพรเห็ดหลินจือแดง สามารถใช้ควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เนื่องจากผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทางเคมีบำบัด หรือที่เรียกว่า การทำคีโม จะทำให้เม็ดเลือดขาวในร่างกายนั้นต่ำลง การรับประทานเห็ดหลินจือนั้น จะช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวให้ทำงานมากยิ่งขึ้นกว่าปกติ ทำให้หลังการรักษาผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ช่วยลดการเจ็บปวดได้
ไม่ใช่แค่เพียงช่วยรักษาโรคมะเร็ง แค่นี้เท่านั้น เห็ดหลินจือแดง ยังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่ามากมาย
ซึ่งสามารถจำแนกได้ดังนี้
1. ช่วยป้องกันโรคตับ บำรุงตับให้แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นตับอักเสบ ตับแข็ง เป็นต้น
2. ช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
3. ช่วยป้องกันโรคหอบหืด วัณโรค ช่วยขับเสมหะ ลดอาการไอ
4. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันแบคทีเรีย
5. ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดโคเรสเตอรอล ป้องกันเบาหวาน
6. ช่วยป้องกันโรคถุงลมโป่งพอง ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ
7. ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ ลดความดันโลหิต
8. ช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตา บำรุงกระดูก บำรุงฟันให้แข็งแรง
9. ช่วยทำให้ผิวพรรณดี ดูอ่อนเยาว์ ชะลอวัย ทำให้นอนหลับได้ดี ผ่อนคลายความเครียด
10. ช่วยเรื่องของระบบขับถ่าย ขับสารพิษออกจากร่างกาย เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น