วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสมุนไพรโบราณยอดสรรพคุณ

           

 เห็ดหลินจือ สรรพคุณ สมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีคุณประโยชน์และถือกำเนิดมาอย่างยาวนานในประเทศจีน และมีความนิยมมายังประเทศไทย เนื่องด้วยสาระสำคัญต่างๆที่มีในเห็ดชนิดนี้ ที่ช่วยในเรื่องการรักษาโรคและการบำรุงร่างกาย นับเป็นที่ต้องการอย่างมากในประเทศไทย ด้วยคุณค่าและราคาที่แพง ทำให้หลายคนที่รักสุขภาพต้องการเห็ดชนิดนี้เพื่อการบริโภคเพื่อความอื่นยาวของร่างกาย
         เห็ดหลินจือมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในจีนจนแพร่หลายมายังไทย เพราะ เห็ดหลินจือ สรรพคุณ ที่หลายหลากของเห็ดชนิดนี้ ได้แก่ เพื่อการรักษาโรค การบำรุงร่างกาย และรักษาโรคมะเร็ง เห็ดหลินจือได้รับการยอมรับในการใช้รักษาโรคตามหลักของหยินหยาง เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของร่างกาย ซึ่งได้แก่ระบบในร่างกาย 3 ระบบคือ ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจและระบบไหลเวียนโลหิต นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยยับยั้งสารก่อมะเร็งที่เกิดขึ้นในร่างกายได้ แถมยังช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าของร่างกาย ซึ่งสรรพคุณมากมายเหล่านี้ได้มาจากสารพอลิแซกคาไรท์ สาระสำคัญที่พบในเห็ดหลินจือแดง จนทำให้เห็ดหลินจือได้รับการยอมรับจากจีนว่า เป็นยาที่ดีที่สุดของจีนเลยก็ว่า
       เห็ดหลินจือ สรรพคุณ มากมายที่ได้จากเห็ดหลินจือทำให้เป็นที่สนใจต่อนักวิจัยหลายสถาบัน จนเกิดการค้นพบว่าเห็ดชนิดนี้มีสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 250 ชนิด นอกจากนี้สารสกัดจากเห็ดหลินจือยังให้ประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น ช่วยบำรุงสายตา เป็นยาอายุวัฒนะ ชะลอความแก่ ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่อนคลายระบบประสาท ทำให้นอนหลับสนิท ช่วยในเรื่องความจำ ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือด ช่วยในเรื่องภูมิแพ้ ลดระดับน้ำตาลในเลือดและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งยังสามารถขับล้างสารพิษในร่างกายได้อีกด้วย แต่การขับสารพิษจะออกมาในรูปแบบการขับถ่ายของเสีย เช่น เหงื่อออก อุจจาระ ปัสสาวะ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงเมื่อบริโภคสารสกัดจากเห็ดหลินจือ ทำให้ เห็ดหลินจือ สรรพคุณ ได้รับความนิยมจนกระทั่งเกิดการแปรรูปมาเป็นเห็ดหลินจือสกัด น้ำเห็ดหลินจือสกัดหรือแม้กระทั้งยาบำรุงที่มาสารสกัดจากเห็ดหลินจือที่ช่วยในเรื่องการผ่อนคลายของร่างกายอีกด้วย หาซื้อกันได้ตามร้านยาทั่วไปหรือห้างสรรพสินค้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น