วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือแดงสรรพคุณยับยั้งโรค




            เห็ดหลินจือ เห็ดที่มีคุณประโยชน์นานาชนิด เรียกได้ว่าเป็นเห็ดที่มีมายาวนาน เนื่องด้วยใช้เพื่อการรักษาโรคที่หลากหลาย จนทำให้เกิดการนำมาสกัดเพื่อเอาสารที่มีในเห็ดมาใช้ประโยชน์มากมาย ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อของเห็ดชนิดนี้มาแล้วบ้าง แต่อาจจะไม่รู้ถึงประโยชน์ของมัน วันนี้เราจะมานำเสนอเห็ดหลินจือกัน ซึ่งมีทั้ง           เห็ดหลินจือแดงและเห็ดหลินจือน้ำตาลกันว่ามีที่มาอย่างไร และใช้รักษาโรคอะไรได้บ้าง
         เห็ดหลินจือสายพันธุ์สีแดงเป็นเห็ดที่มีมายาวนานนับพันปี เป็นเห็ดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งสรรพคุณของเห็ดชนิดนี้คือ ช่วยเพิ่มพลังในร่างกาย กระตุ้นระบบต่างๆของร่างกายได้ดี ควบคุมความดันโลหิต ต้านมะเร็ง ลดน้ำตาลในเลือด ช่วยบำรุงตับและไต ช่วยทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เนื่องจากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเห็ดหลินจือแดงป็นสมุนไพรที่ดีที่สุดในด้านการบำรุงร่างกาย ซึ่งสามารถรับประทานได้ในผู้ที่เป็นโรคหรือผู้ที่อยู่ในภาวะปกติ เพราะในเห็ดมีสารโพลีแซกคาไรด์ที่ช่วยขับสารพิษของจากร่างกายในรูปแบบของการขับถ่าย
       ปัจจุบันสารสกัดต่างๆในเห็ดหลินจือได้ทุกสกัดออกมาในรูปแบบของแคปซูลที่ทำให้ทานง่ายและพกพาได้สะดวก ซึ่งได้มีการกำหนดปริมาณการใช้ของสารสกัดจากเห็ดหลินจือแดงคือ หากใช้เพื่อการรักษาโรคมะเร็ง ควรใช้เป็นเห็ดหลินจือแห้งวันละ 9-15 กรัมต่อวันหรือเห็ดหลินจือสกัดวันละ 2 กรัม หากใช้เพื่อรักษาโรคทั่วไปใช้เห็ดหลินจือสกัดวันละ 0.5-2 กรัม และหากใช้เพื่อการบำรุงร่างกายควรใช้ไม่เกิน 6 กรัมต่อวัน ซึ่งประเทศไทยได้มีการจดสิทธิ์บัตรเกี่ยวกับสรรพคุณทางยาของเห็ดหลินจือไว้แล้วว่า เป็นเห็ดที่เหมาะแก่การบำรุงร่างกาย ทำให้ผู้บริโภควางใจได้เลยว่า เห็ดหลินจือมีประโยชน์สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย

      แต่เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเห็ดหลินจือออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหลินจือแดงแคปซูล น้ำเห็ดหลินจือ หรือเห็ดหลินจือผงก็ตาม นับว่าเป็นทางเลือกที่แปลกใหม่และเหมาะแก่ความต้องการของผู้บริโภคที่รักสุขภาพที่น่าจับตามองอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น