วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงยาสมุนไพรจีนป้องกันโรคได้



เห็ดหลินจือ จัดเป็นพืชสมุนไพรจีน ที่มีหลากหลายสายพันธ์ กว่าร้อยชนิด ซึ่งแต่ละชนิดมีรสชาติ สี ที่แตกต่างกันออก ลักษณะจะคล้ายๆ เปลือกไม้แข็งๆ มีขนาดเล็กใหญ่ปะปนกันไป หากมองด้วยตาจะไม่ทราบได้เลยว่า เป็นพืชที่รับประทานได้ มีสรรพคุณขนานนามไปอย่างกว้างไกล รวมถึงประเทศไทยเองรู้จักและ นิยมสมุนไพรชนิดนี้มาก ที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง เพราะมีสรรพคุณที่ช่วยรักษาโรค ซึ่งประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก
เห็ดหลินจือแดง เป็นสมุนไพรที่มีสารต่างๆมากมาย ที่ออกฤทธิ์ทางยาที่นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงแล้วนั้น ยังช่วยบรรเทา ป้องกัน และรักษาโรคภัยต่างๆได้อย่างมากมายมายอีกด้วย
สารสำคัญ ใน เห็ดหลินจือ นั้น สามารถจำแนกได้ดังต่อไปนี้
1. สารโพลีแซคคาไรด์ เป็นสารที่ ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง รวมไปถึงช่วยบรรเทา และรักษาโรคมะเร็งอีกด้วย สามารถนิดนี้จะช่วยไปทำลาย และยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง ผู่ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งอยู่ไม่ว่ระยะไหน ก็สามารถรับประทานได้ ช่วยลดการอักเสบ ช่วยสร้างเม็ดเลิอดขาวให้ทำงานได้มากกว่าเดิม และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบความคุ้มกันในร่างกาย
2. สารกลุ่มสเตอรอยด์ เป็นสารที่ช่วยดูซึมแคลเซียม ฟอสฟอรัส ที่ช่วยทำให้กระดูก ฟัน แข็งแรง ช่วยบำรุงตับให้แข็งแร็ง มีฤทธิ์ลดพิษต่อตับ และช่วยบำรุงตับให้แข็งแรง
3. สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดความดันโลหิต ความดันในเลือด ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้
4. สารนิวคลีโอไซด์ ช่วยบรรเทาผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด
5. สาร เยอร์มาเนียม ช่วยป้องกันแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย ป้องกันสิ่งแปลกปลอม ที่นำไปสู่โรคภัยต่างๆได้อย่างมากมาย เป็นต้น
ด้วยสรรพคุณที่มากมายทำให้ เห็ดหลินจือแดง จัดเป็นยาสมุนไพรจีนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถูกบันทึกไว้ในตำราสมุนไพรจีนว่าเห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรบำรุงร่างายชั้นดีเยี่ยม
สรรพคุณของ เห็ดหลินจือแดง มีอะไรบ้าง
1. ช่วยป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะระยะใดก็ตาม
2. ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันแบคทีเรีย
3. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดโคเรสเตอรอล
4. ช่วยบำรุงโรคตับ ปอด ไตให้แข็งแรง
5. ช่วยบำรุงหัวใจให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. ช่วยป้องกันโรคถุงลมโป่งพอง
7. ช่วยควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ต่ำไม่สูง
8. ช่วยบำรุงกระดูก ฟัน ให้แข็งแรง บำรุงสายตา
9. ช่วยป้องกันโรคหอบ หืด วัณโรค
10. ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง
อย่างไรก็ตามนั้น ด้วยสรรพคุณ เห็ดหลินจือ ที่มากมายเหล่านี้ แต่การรับประทาน เห็ดหลินจือแดง ก็มีข้อห้ามสำหรับผู้ป่วยบางชนิดด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุดและไม่เป็นอันตรายก่อนซื้อมารับประทานควรศึกษาและอยู่ในคำแนะนำของแพทย์กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น