วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงช่วยบำรุงป้องกันโรคได้


ปัจจุบันโรคภัยต่างๆเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ทำให้คนไทยเป็นโรคได้เร็วกว่าวัยอันควร ด้วยเรื่องอาหารการกินนั้น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนไทยเป็นโรคตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือโรคอื่นๆ ซึ่งคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพจะไม่ละเลยการดูแลตัวเองเด็ดขาด แต่คนที่ละเลยสุขภาพตัวเองนั้นมีมากกว่า

การดูแลร่างกายมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอกกำลังกาย การรับประทานอาหารเสริม การกินอหารที่ถูกหลักอนามัย รวมไปถึงการรับประทานสมุนไพร
ปัจจุบันคนหันมารับประทานสมุนไพรเพื่อบำรุงร่างกายกันมากขึ้น เพราะมีความปลอดภัยต่อร่างกาย หากรับประทานอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน แต่ด้วยสมุนไพรนั้นมีหลากหลายชนิดอย่างมาก ซึ่งแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป แต่มีสมุนไพรไม่กี่ชนิดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน เกาหลี ฮ่องกง ญี่ปุ่น ใต้หวัน รวมถึงประเทศไทยด้วย คือ เห็ดหลินจือ
สมุนไพรเห็ดหลินจือแดง หลายคนคงรู้จักว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรบำรุงร่างกาย และนอกจากนั้นแล้ว ยังช่วยฟืนฟู บรรเทา รักษา โรคต่างๆได้อย่างมากมาย เห็ดหลินจือนั้นมีมายาวนานนับหลายพันปี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นที่นิยมของท้องตลาดอย่างมาก ทำให้มีการเพาะปลูกเห็ดหลินจือขึ้นเพื่อสกัดเป็นยาสมุนไพร
เห็ดหลินจือ นั้นมีหลายร้อยกว่าสายพันธ์ สายพันที่ดีที่สุดที่ออกฤทธิ์ทายา คือสายพันธ์สีแดง จะมีรสชาติที่ขม และนอกจากนั้นแล้ว สมุนไพรเห็ดหลินจือเองยังได้ถูกบันทึกไว้ในตำราจีนว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยรักษาโรคได้จริง
สรรพคุณของสมุนไพรเห็ดหลินจือแดงมีอะไรบ้าง
1. ช่วยป้องกันและรักษาโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านมมะเร็งปากมดลูก มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ เป็นต้น สามารถรักษาได้ทุกระยะ เพราะสารที่อยู่ในเห็ดหลินจือนั้น จะช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็ง
2. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน คนที่ชอบรับทานอาหารหวาน ขนมหวาน สามารถรับประทานเห็ดหลินจือได้ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดโคเรสเตอรอล
3. ช่วยบำรุงและป้องกันหัวใจ สารที่อยู่ในเห็ดหลินจือจะทำหน้าที่เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย หากหัวใจวายเฉียบพลัน สารที่ชื่อว่าเยอร์มาเนียมที่อยู่ในเห็ดหลินจือ จะนำออกซิเจนมาช่วยหล่อเลี้ยงหัวใจทำให้ผู้ป่วยรอดจากภาวะวิกฤติไปได้
4. ช่วยบำรุงกระดูก ฟันให้แข็งแรง ป้องกันและบรรเทาผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
5. ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรงเร็วขึ้น สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในระหว่างการพักฟื้นหลังกายผ่าตัด
6. ช่วยป้องกันการเกิดโรคตับ โรคปอด โรคไต ทำให้อวัยวะภายในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น
7. ช่วยบำรุงสมอง กระตุ้นความจำ ผู้ป่วยที่เป็นอัลไซเมอร์ ชอบขี้หลงขี้ลืม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น