วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสกัดยาเพื่อสุขภาพ


เห็ดหลินจือแดง เป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับความสนใจของนักวิจัยทางวิทยาศาสตร์อย่างมาก ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าระบุไว้ในงานวิจัยหลากหลายประเทศนั้น เห็ดหลินจือ มีสารที่ออกฤทธิ์ทางยาซึ่งมีผลต่อร่างกายอย่างมาก
เห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยสรรพคุณที่มากมายทำให้เป็นที่ต้องการของท้องตลาด และมีราคาที่แตกต่างกันออกไป เป็นสมุนไพรที่สามารถใช้ต่อเนื่องโดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ยิ่งรับประทานเป็นเวลานาน จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง
สมุนไพรเห็ดหลินจือแดง ถูกบันทึกไว้ในตำราสมุนไพรจีนว่าเป็นยาอายุวัฒนะ สุดยอดสมุนไพรบำรุงร่างกายชั้นเยี่ยมของประเทศจีน
ปัจจุบันคนหันมานิยมรับประทานสมุนไพรกันมากขึ้น เพราะว่า การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนั้นเป็นโรคอันประเสริฐ
นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระบุไว้ในงานวิจัย ว่า เห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรที่มีสารที่ออกฤทธิ์ทางยาสูง มีหลายหลายชนิดที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งสามารถจำแนกสารที่มีคุณสมบัติทางยา ได้ดังนี้
1. สารโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides) เป็นสารที่ช่วยทำให้ระบบประสาททำงานได้ดีขึ้น และสารชนิดนี้ ช่วยยับยั้ง และทำลายเซลล์มะเร็งที่กำลังจะเกิดขึ้น หรือว่าเกิดขึ้นแล้วในร่างกาย สามารถช่วยป้องกัน และรักษามะเร็งได้ทุกชนิด ทุกระยะ
2. สารเยอร์มาเนียม ( Germanium ) เป็นสารที่ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีขึ้น เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย ช่วยบำรุง และป้องกันโรคหัวใจ
3. สารไตรเทอร์ปินอยด์ (Triterpinoide) เป็นสารที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคภูมิแพ้ ขจัดของเสียออกจากร่างกาย ช่วยลดโคเรสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
4. สารนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) เป็นสารที่ ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด บรรเทาป้องกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต บำรุงกระดูกให้แข็งแรง
5. สารสเตอร์รอยด์ (Steroide) เป็นสารที่ช่วยบำรุงตับ ไม่ว่าจะเป็นตับอ่อน ตับแข็ง สามารถช่วยทำให้การทำงานได้ดีขึ้น ลดสารพิษในร่างกาย
นอกจากสารต่างๆเหล่านี้แล้วนั้น ยังมีสารอื่นๆอกมากมาย ที่ออกฤทธิ์ทางยาต่อร่างกาย
สมุนไพรเห็ดหลินจือ มีการเพาะปลูก เห็ดหลินจือแดง เพื่อนำมาสกัดเป็นยาสมุนไพรกันหลายแห่ง เป็นสมุนไพรที่ใช้ร่วมกับสมุนไพรชนิดอิ่นๆได้ และนอกจากนั้นแล้ว ยังสามารถใช้ควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัดสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรที่มีการจดทะเบียนเป็นยาต้านโรคมะเร็งไว้หลายๆประเทศ และนักวิจัยก็ศึกษาค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง มาจนถึงปัจจุบัน
สมุนไพรเห็ดหลินจือแดง เหมาะกับคนหลุ่มไหนบ้าง
1. ผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง
2. ผู้ที่เป็นโรคมะเร็งชนิดต่างๆ
3. ผู้ที่เป็นความดันโลหิต
4. ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน
5. ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคปอด โรคตับ
6. ผู้ที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
7. ผู้ที่เป็นโรคถุงลมโป่งพอง เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น