วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือ สรรพคุณ



เห็ดหลินจือแดง จัดว่าเป็นของหายากที่มีคุณค่าสูงในทางสมุนไพรจีนโดยมีการยกย่องว่าเป็นยอดเห็ด เป็นเห็ดที่ดีที่สุดในหมู่สมุนไพรจีน เพราะ ได้มีการบันทึกในคัมภีร์โบราณ “เสินหนงเปินเฉ่า” เห็ดหลินจือแดงนี้เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิตที่มีพลังมหัศจรรย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า 250 ชนิด เป็นยาบำรุงร่างกายและใช้เป็นยาอายุวัฒนะในการยืดอายุและบรรเทา ยับยั้งโรคต่างๆ ได้หลายโรคและยังปลอดภัยไม่มีสารพิษใดๆ ต่อร่างกาย


1.ยับยั้งเบาหวาน ความดันโลหิต เห็ดหลินจือช่วยลดความอยากรับประทานน้ำตาลและแอลกอฮอล์คนที่ติดของหวาน น้ำหวาน จะมีความเสี่ยงต่อเบาหวานและมีผลให้แก่เร็วเพราะน้ำตาลที่รับประทานเข้าไปมากจะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นง่ายและผู้ที่เป็นโรคพิษสุราเรื้อรังก็จะมีผลให้เป็นโรคตับแข็ง เห็ดหลินจือ ช่วยให้เราเลิกหรือลดการรับประทานน้ำตาลและแอลกอฮอล์ได้ง่ายขึ้นช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งมีผลสำคัญต่อร่างกาย คือ ถ้าระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากจะเป็นอันตรายแต่ถ้าต่ำมากสมองจะขาดพลังงานเป็นอันตรายเช่นกันส่วนเบต้าดีกลูแคนซึ่งเป็นสารตัวหนึ่งในเห็ดหลินจือจะช่วยควบคุมให้มีการสลายน้ำตาลออกมาเป็นพลังงานบ้าง

2.ต่อต้านเนื้องอกและบำบัดมะเร็ง ผลการศึกษาพบว่าเห็ดหลินจือ มีสารสำคัญเป็นสารกลุ่มโพลีแซ็กคาไรด์มีฤทธิ์เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยให้จิตสงบ เป็นยาระบายอ่อนๆ และสารกลุ่มไทรเทอร์ปีนเป็นสารที่มีฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ทั้งนี้ยังพบว่าสารสกัดดอกเห็ดมีฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีไม่เป็นพิษต่อเซลล์ปกติที่ไม่ใช่มะเร็ง

3.บำรุงฟื้นฟูไตบำรุงตับ บำรุงปอด บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด

- บำรุงไต/ตับ เห็ดหลินจือ ช่วยบำรุงไต ตับ ฟื้นฟูการทำงานของตับกระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป เห็ดหลินจือเป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ีดีสามารถขจัดอนุมูลอิสระ เห็ดหลินจือมีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาโรคตับแข็งได้ เพราะ เห็ดหลินจือช่วยทำให้ใยแผลเป็นที่ตับคลายตัวไม่รัดเส้นเลือดและเนื้อเยื่อที่ตับ

-บำรุงเลือด เห็ดหลินจือ มีฤทธิ์ลดความหนืดของเลือด ลดความเข้มข้นของเลือดทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีเพิ่มค่าความเร็วในการตกตะกอนของเลือดลดระดับไขมันในเลือดทั้งคลอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ยับยั้งการรวมตัวของเกร็ดเลือดช่วยให้เม็ดเลือดแดงเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อให้ไหลผ่านไปตามเลือดไปตามอวัยวะต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

4.เสริมสร้างภูมิต้านทานโรค / ปรับภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างและปรับสมดุลของระบบภูมิคุ้มกันของเราเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของเราทำให้เราไม่ป่วยบ่อยๆ และควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของเราไม่ให้เราต้องทร
มานจากอาการแพ้ เช่น โรคภูมิแพ้,ไซนัส,หอบหืด,โรคไขข้อ เป็นต้น

5.ขับสารพิษในร่างกายเห็ดหลินจือแดงยังช่วยล้างสารพิษในร่างกาย เมื่อรับประทานเข้าไปสารสำคัญต่างๆ ในเห็ดหลินจือแดงจะกระจายไปทั่วร่างกายเพื่อขับไล่สารพิษและสารตกค้างที่ทำให้เกิดโรค เช่น กรดยูริก น้ำตาล ไขมัน คอเรสเตอรอลหรือสารเคมีต่างๆ ที่เป็นพิษต่อร่างกายที่สำคัญยังช่วยบำรุงไตให้ทำงานได้ดีขึ้น หรือในบางรายที่เป็นโรคไตเรื้อรังก็ยังช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพการทำงานของไตได้ด้วย

ในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเห็ดหลินจือแดง ออกมาจำหน่ายค่อนข้างมาก สำหรับการเลือกซื้อคุณควรศึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะปลูก เพราะ เห็ดหลินจือที่มีคุณภาพดีนั้นจะต้องได้รับการเพาะเลี้ยงในสภาวะที่เหมาะสมทั้งความชื้นแสงสว่างรวมไปถึงสารอาหารที่ได้รับและสิ่งที่ต้องดูอีกเรื่องก็ คือ ขั้นตอนการแปรรูปตรงนี้ก็สำคัญเพราะ เป็นกระบวนการที่จะต้องสารสกัดพอลิแซ็กคาไรด์ จากเห็ดออกมาให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่ต้องให้ความสนใจด้วยโดยต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถกันความชื้นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเห็ดหลินจือแดงชนิดนี้จะไวต่อความชื้นเป็นพิเศษและความชื้นจะทำให้เห็ดหลินจือขึ้นราได้นั่นเอง

AU Farm จำหน่ายเห็ดหลินจือแดงทั้งแบบอบแห้ง

และแบบสกัดเข้มข้นชนิดแคปซูล


- แบบอบแห้ง 1 ห่อ 70 กรัม 390 บาท

- แบบสกัดชนิดแคปซูล 1 กระปุก ราคา 665 บาท

สนใจโทรสอบถามได้ที่


โทร :  095-562-2452

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น