วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงยับยั้งโรคความดันโลหิตสูง




เห็ดหลินจือมีสรรพคุณที่สามารถรักษาได้หลายโรค แต่ในวันนี้จะขอพูดถึงโรคความดันโลหิตสูง ที่ทานเห็ดหลินจือแล้วสามารถปรับความสมดุลให้แก่ร่างกายได้ ในปัจจุบันมีคนเป็นโรคความดันโลหิตสูงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุหลายปัจจัย วันนี้มาดูกันว่าเห็ดหลินจือมีสรรพคุณรักษา โรคความดันโลหิตสูงได้อย่างไร
 ความดันโลหิตสูงเป็นอาการความดันในหลอดเลือดแดง ที่เกิดจากหัวใจบีบตัว  ส่งเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย เครื่องวัดความดันทั่วไปจะมีค่าวัดความดันได้  2  ค่า  คือ ค่าความดันโลหิตตัวบน  กับค่าความดันโลหิตตัวล่าง ความดันโลหิตทั่วไปจะอยู่ที่ค่าตัวบน  จะมีค่าอยู่ที่ 120 มิลลิเมตรปรอท  ค่าความดันโลหิตล่างจะมีค่าอยู่ที่  120/80  โดยทั่วไปค่าความดันของมนุษย์เรา ไม่คงที่ตลอดเวลา  ตัวอย่างเช่น เวลาที่เราออกกำลังกาย   การใช้แรงเยอะๆ  การสะดุ่งตกใจ
 ความดันจะสูงขึ้นมากกว่าปกติ  หลังจากที่ได้พักหายเหนื่อยแล้ว ความดันก็จะลดลงมาเป็นปกติ เหมือนเดิม ในปัจจุบันมีคนเป็นโรคความดันโลหิตสูงเป็นจำนวนมาก  ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวว่าเป็นความดันโลหิตสูง  จะรู้ตัวอีกทีก็เมื่อมีอาการแทรกซ้อน  และเริ่มสนใจที่รักษา และบางครั้งทำให้ลการรักษาไม่ดีเท่าที่ควร ผู้ป่วยที่ไม่รักษาโรคนี้จะมีอาการปวดหัว  วิงเวียน ทำงานเหนื่อยหอบง่ายผิดปกติ แน่นหน้าอก บางครั้ง นอนไม่หลับ เป็นสาเหตุ ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน  ได้  2  กรณี       คือ
1.  การแทรกเกิดจากความดันโลหิตสูงโดยตรง  เช่น หลอดเลือดในสมองแตก เส้นเลือดแตดนั่นเอง  หัวใจวาย
2. การแทรกซ้อนจากหลอดเลือดแดงตีบหรือตัน  เช่นกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดอย่างเฉียบพลัน  ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ อาจเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้
 เห็ดหลินจือสามารถรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้อย่างไร  เมื่อมีอาการหน้ามืดตาลาย  หูอื้อ ความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ อาการเหล่านี้เกิดจากการผิดปกติของหลอดเลือด ที่ไม่สามารถนำออกซิเจน ไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ในร่างกายได้  เมื่อทานเห็ดหลินจือเข้าไปแล้ว สารออร์แกนิกเยอร์มาเนียม จะไปฟื้นฟูอวัยวะต่างๆ ที่ขาดออกซิเจนได้  สารสรรพคุณในเห็ดหลินจือจะทำให้ออกชิเจนไปสู่กระแสเลือดได้ดีขึ้น  ช่วยปรับความสมดุลของร่างกาย  ทำให้โลหิตไหลวนเวียนได้ดี เป็นปกติ และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างได้ดีอีกด้วย สามารถลดคอเลสตอรอล ในไขมัน ช่วยล้างพิษในตับ


              ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติของเห็ดหลินจือ  ที่สามารถรักษาโรคความความดันโดหิตสูงได้ คนที่เป็นโรคความดันโลหิตต่ำ เมื่อทานเห็ดหลินจือเข้าไปก็เพิ่มความดันให้อยู่ในปกติได้ สารสรรพคุณในเห็ดหลินจือ จะไปปรับความสมดุลให้ร่างกายโดยอัตโนมัติ คนที่มีความดันสูง สารสรรพคุณในเห็ดหลินจือก็ไปปรับความสมดุลของร่างกาย ให้ความดันลดลงเป็นปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น