วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560


  


สารสำคัญใน เห็ดหลินจือ นั้นออกฤทธิ์ทางยาซึ่งส่งผลต่อร่างกาย นอกจากจะเป็นประโยชน์ที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ยังมีคุณสมบัติช่วยบรรเทา ป้องกันและsักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้อย่างมากมาย เห็ดหลินจือแดง ป็นพืชสมุนไพรที่มีหลายร้อยกว่าสายพันธ์ุ ซึ่งแต่ละสายพันธ์นั้นมีสีที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงรสชาติที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้ให้ความสนใจของ เห็ดหลินจือ อย่างมากจึงได้เข้ามาศึกษาและค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง จากผลงานวิจัยที่ระบุไว้ในหลายประเทศ สายพันธ์ุที่ออกฤทธิ์ทางยาสูงมากและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูงกว่าสายพันธ์ุอื่น คือ เห็ดหลินจือสีแดง มีรสชาติที่ขมอย่างที่โบราณกล่าวไว้ว่า “ หวานเป็นลม ขมเป็นยา 
ปัจจุบันคนหันมารับประทานสมุนไพรเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้นด้วยชีวิตประจำวันของคนเราในยุคปัจจุบันนั้นจะแตกต่างไปจากเดิมมาก บางคนใช้ชีวิตที่เร่งรีบ การรับประทานอาหารการกิน นำไปสู่การเป็นโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย การเลือกรับประทานยาสมุนไพรก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลโรค และมีความปลอดภัยอีกด้วย สารสำคัญต่างๆ ที่ออกฤทธิ์ทางยาใน เห็ดหลินจือแดง ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายที่นักวิจัยได้ศึกษาค้นคว้าและระบุไว้ในงาวิจัยต่างๆ มีสารประเภทไหนบ้าง
1.สารโพลีแซคคาไรด์  (Polysaccharide)  สารชนิดนี้ออกฤทธิ์ทางยาช่วยป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วยังสามารถใช้ควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัดได้อีกด้วย ทำให้ผู้ป่วยฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ลดการเจ็บปวดได้ดี ช่วยกระตุ้นการทำงานสมองระบประสาท
2.สารเยอร์มาเนียม (Germanium) สารชนิดนี้ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างก่าย ป้องกันแบคทีเรียไม่นำไปสู่โรคต่างๆ กระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต
3.สารไตรเทอร์ปินอยด์  (Triterpenoide) สารชนิดนี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ป้องกันการเกิดโรคภูมิแพ้ ไม่ว่าจะเป็นแพ้อาหาร แพ้อากาศ ช่วยลดโครเรสเตอรอล ปรับความสมดุลให้กับร่างกาย
4.สารนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) สารชนิดนี้ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง บรรเทาโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ดี ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด
5.สารสเตอร์รอยด์ (Steroids) สารชนิดนี้ช่วยบำรุงตับให้แข็งแรง บรรเทาโรคตับแข็ง ตับอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดสารพิษชนิดต่างๆ ได้อย่างดี
นอกจากสารต่างๆ มากมายเหล่านี้แล้วนั้น ยังมีสารชนิดอื่นๆอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งวิตามินบี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก แร่ธาตุและอื่นๆ อีกมากมายและด้วยสรรพคุณที่มากมายทำให้ เห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับต้นๆ

ช่องทางติดต่อสั่งซื้อเห็ดหลินจือแดงสกัด AU Farm
โทร   :  083-0913956
ติดตามช่อง You Tube 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น