วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือสมุนไพรจีนประโยชน์มากมายบำรุงร่างกายได้ดี



                เห็ดหลินจือจัดเป็นสิ่งมีชีวิตตระกูลราที่มีขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง ที่มีรูปร่างคล้ายไต มีสีแดงอมน้ำตาล มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาในประเทศจีน มีมานานกว่า 2,000 ปี นอกจากเห็ดชนิดนี้จะมีชื่อเรียกว่าเห็ดหลินจือแล้ว ยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีก เช่น เห็ดหมื่นปี เห็ดเล่งจือ เห็ดขอนไม้ เป็นต้น นับว่าเป็นเห็ดที่มีอายุเก่าแก่มากชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้
              แน่นอนเลยว่า เห็ดหลินจือเป็นเห็ดที่มีสรรพคุณมากมายไม่แพ้อายุการกำเนิดของมันบนโลก เพราะเห็ดหลินจือมีสารที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของคนเราได้ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงตับให้แข็งแรง มีสารต้านมะเร็ง ลดน้ำตาลในเลือด ลดการจับตัวของเกร็ดเลือด แก้ปวดและแก้แพ้ได้อีกด้วย แต่คุณประโยชน์เหล่านี้มันจะพบในเห็ดหลินจือที่มีสีน้ำตาลแดงเท่านั้น ในประเทศไทยสามารถพบเห็ดหลินจือในทั่วทุกภูมิภาค แต่มักจะเรียกชื่อของเห็ดชนิดนี้ต่างกันไปตามภูมิภาค และมักจะใช้เห็ดหลินจือในการแก้พิษงู แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้อีกด้วย ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีการนำสารสกัดจากเห็ดหลินจือมาทำยาต่างๆมากมาย นอกจากนี้ยังมาทำอาหารเสริมอีกด้วย เนื่องจากเห็ดหลินจือได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีคุณประโยชน์มากมาย แถมการนำเห็ดหลินจือมาสกัดช่วยให้ผู้บริโภคสามารถบริโภคเอาสารอาหารที่ดีจากเห็ดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย นับว่าเป็นเห็ดที่มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียวเห็ดหลินจือมีประโยชน์มากเลย

ซึ่งหากท่านใดที่ไม่เคยรู้จักเห็ดชนิดนี้ อาจจะไม่ทราบเลยว่ามีประโยชน์แค่ไหน ซึ่งในปัจจุบันบริษัทยาต่างๆมากมายได้ทำยาที่มีส่วนผสมของเห็ดชนิดนี้ออกมาหลากหลาย เหมาะแก่ผู้ที่สนใจและรักสุขภาพไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากเห็ดหลินจือ ที่ช่วยเรื่องการบรรเทาอาการเมื่อล้า อ่อนเพลียของร่างกาย หรือแคปซุลเห็ดหลินจือที่หาซื้อและหาทานได้ง่ายอีกด้วย นับว่าสิ่งดีๆที่ได้จากเห็ดชนิดนี้ เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่รักสุขภาพเป็นอย่างมาก ลองหามาทานกัน เพื่อสุขภาพที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น