วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วิธีต้มน้ำเห็ดหลินจือแดง


     
เห็ดหลินจือแดง เป็นสมุนไพรทานง่าย เพียงนำมาต้มรับประทานดื่มในตอนเช้าแทน้ำชาได้ครับ  อาจจะมีรสขม ไปหน่อย แต่เป็นเรื่องธรรมดา ยาต้องมัรสขมบ้าง คำโบราณว่า หวานเป็นลม ขมเป็นยา  แต่เราสามารถนำไปสมกับน้ำก็ได้ครับ  เห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่มีพลังมหัศจรรย์มาก เมือต้มทานเป็นประจำสามารถป้องกันสร้างภูมิคุ้มกันให้ผึ้
กับร่างกายอย่างดีเยี่ยม คนที่มีอายุมาก ควรดื่มน้ำเห็ดหลินจือ เพราะร่างกายจะได้มีภูมิต้านทานได้ดีขึ้น วันนี้มีวิธีการต้มเห็ดหลิน เพื่อดื่มเป็นยาบำรุงร่างกาย สำหรับท่านที่ต้องการ แต่ไม่รู้ว่าเขามีวิธีการต้มอย่างไร ลองมาดูกันครับ   

              สำหรับวิธีการต้มเห็ดหลินจือแดง เพื่อบริโภคเป็นยานั้น  ไม่มีอะไรซับซ้อนง่ายง่าย  เพียงน้ำเห็ดหลินจือมาฝานบาง สัก 4-5 ชิ้น ต่อน้ำ 3 ลิตร  ต้องต้มนานหน่อย จนน้ำเดือด ประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงค่อย  หรี่ไฟให้อ่อน  จากนั้นต้มต่อไปอีก 10-15 นาที  เสร็จแล้วให้กรองเอาแต่น้ำเห็ดหลินจือนะครับ  สามารถดื่มแทนน้ำเปล่าได้ และแทนการดื่มน้ำชาในตอนเช้า  แต่อาจจะมีรสขมนิดหน่อย  ให้เติมน้ำอีกนิดหน่อย  เพื่อที่จะให้รสขมนั้นอ่อนลง  หรือถ้ามีน้ำผึ้งก็สมลงไปได้จะดีมาก ทำให้ดื่มง่ายขึ้น
การก็บรักษาน้ำเห็ดหลินจือ
ให้เก็บไว้ในที่มีอุณหภูมิต่ำ  หรืออาจจ ะแช่ไว้ในตู้เย็นก็ได้  ในการต้มเห็ดหลินจือไว้ดื่มเพื่อสุขภาพนั้น ควรต้มให้น้ำเดือดจะทำให้สารารรพคุณออกมาเต็มที่ 100%  แต่ถ้าหากต้มไม่เดือด สารสรรพคุณจะออกมาไม่เต็มที่ สามารถดื่มแทนน้ำชาได้ ไม่มีพิษมีภัยอะไรแต่อย่างใด 
เวลาที่ควรดื่ม
ควรเป็นเวลาที่ท้องว่าง โดยเฉพาะตอนเช้าตรู่จะดีมาก  เวลานี้จะได้ลดีที่สุดต่อสุขภาพ และไม่ควรทานร่วมกับอาหารอย่างอื่น  เห็ดหลินจือ สามารถทานได้เรื่อย   เพราะเป็นยาอายุวัฒนะ เป็นยาบำรุงร่างกาย ยิ่งทานมากสุขภาพก็ดีมาก
คำแนะนำ
เห็ดหลินจือ ที่ยังไม่ได้ต้มอย่าเก็บไว้ในที่ชื้น ควรเก็บไว้ในที่แห้ง และไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นอันขาด  เห็ดหลินจือแดงที่จะใช้ต้มนั้น ต้องสะอาดไม่มีแล หรือเชื้อรา

             เห็ดหลินจือแดงสามารถดื่มแทนน้ำชาในตอนเช้าได้ และเป็นลดีต่อสุขภาพด้วย ดื่มทุกวันวันละเยอะ  สุขภาพก็ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่อายุมาก ควรดื่มเป็นประจำ เพื่อสุขภาพจะได้ดี การดื่มทุกวันจะทำให้ ร่างกายปรับความสมดุล สร้างภูมิคุ้มกันในการที่จะต่อสู้กับโรคภัยต่าง  เห็ดหลินจือ สามารถหาได้ตามป่าเขาทั่วไป ถ้าหากไม่สะดวกไปหาตามป่าก็หาซื้อได้ตามที่จำหน่ายทั่วไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น