วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสมุนไพรดั้งยาอายุวัฒนะยับยั้งโรคร้าย


สมุนไพรอีกอย่างหนึ่งที่คนเราไม่ควรมองข้าม คือ เห็ดหลินจือ เป็นสมุนไพรที่รักษาได้หลายโรค ซึ่งชาวจีนนิยมกันมานานแล้ว
  เป็นที่หาได้ไม่ยาก เหมือน เวลาเข้าป่าไปหาเห็ด มักจะเจอบ่อยๆ แต่ไม่มีใครสนใจกัน เพราะว่านำมารับประทานเป็นอาหารไม่ได้ แต่ถ้าเรามาศึกษาให้ดี เห็ดหลินจือแดง เป็นสมุนไพรที่สามารถนำมารับประทานได้ไม่มีพิษภัยอะไร แถมเป็นยาอีกต่างหาก เป็นสมุนไพรของจีน มีชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า เห็ดหมื่นปี   ในคัมภีร์ว่าเป็น เทพเจ้า เป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้ความเป็นหนุ่มเป็นสาวตลอดกาล เมื่อทานเป็นประจำสามารถป้องกันโรคต่างๆ  ได้ มีประวัติอันยาวนานมากว่า 5,`000 ปี  เป็นสมุนไพรที่หาได้ตามป่า เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ
ซึ่งในคัมภีร์โบราณชื่อ เสินหนงเปินเฉ่า ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่ของจีน ได้กล่าวไว้ว่า เป็นพลังแห่งชีวิตอย่างมหัศจรรย์ เห็ดหลินจือ ปัจจุบันมีกว่า 20 ชนิด  สามารถรับประทานได้หมด ไม่มีพิษอะไร  แต่ที่ได้รับความนิยมที่สุดมีอยู่ 6 สายพันธุ์ คือ  1. เห็ดหลินจือแดง  2. เห็ดหลินจือสีม่วง   3. เห็ดหลินจือสีเหลือง  4. เห็ดหลินจือสีขาว  5. เห็ดหลินจือสีดำ  6. เห็ดลินจือสีเขียว  แต่ที่คนรู้จักและนิยมมากที่สุด คือเห็ดหลินจือสีแดง   มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Ganoderm Luciduma
ประโยชน์ของ เห็ดหลินจือ
มีการวิจัยพบว่า เห็ดหลินจือแดง มีสารสำคัญช่วยกระตุ้น  ให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดี  และสามาถต่อสู้กับโรคต่างๆ  ได้ คือโพลีแชคคาไรต์  ลดไขมันในเส้นเลือด ลดความดันโลหิตสูง  ทำให้โลหิตไหลวนเวียนได้ดี  สมองปลอดโปร่ง  คลายความเคียด  และช่วยปรับความสมดุลของระบบร่างกายได้อีกด้วย
สรรพคุณ เห็ดหลินจือ
เห็ดหลินจือแดง นั้นสามารถยับยั้งโรคได้มากมาย สามารถจำแนกได้ดังนี้

1.โรคมะเร็ง ชนิดต่างๆ
2.โรคหัวใจ
3.โรคหอบหืด
4.โรคถุงลมโป่งพอง
5.โรคความดันโลหิต
6.โรคภูมิแพ้
7.โรคตับ
8.โรคเบาหวาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น