วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสมุนไพรสกัดยาต้านโรคร้าย



เห็ดหลินจือสมุนไพรที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสมุนไพรชั้นสูง มีคุณค่าที่หลายคนต้องการ เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิต เพราะมีฤทธิ์เป็นยารักษาโรคได้มากกว่า 250 ชนิด เห็ดหลินจือแดงนั้นมีถึง 20 ชนิดและแบ่งออกเป็น 200 กว่าสายพันธุ์ แต่ที่เห็นโดยทั่วไปคือสายพันธุ์สีแดง เพราะเป็นสารที่มีสายพันธุ์ทายามากที่สุด สารอาหารทางยาที่ว่านี้คือ สาพอลิแวกคาไรท์ ซึ่งปัจจุบันได้มีผลการวิจัยออกมาแสดงถึงสารออกฤทธิ์ทางยาอยู่ 5 องค์ประกอบใหญ่ๆคือ
       สารไทรเทอร์ปินอยด์ เป็นตัวยาสำคัญที่ใช้ในการลดความดันโลหิต โรคภูมิแพ้ ลดไขมันอุดตันในเลือดและช่วยในเรื่องแก้ภูมิแพ้
       เห็ดหลินจือ สารพอลิแวกคาไรท์ ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้สร้างภูมิคุ้มกันโรคและช่วยเพิ่มความแข็งแรงในการบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ
         สารสเตรียรอยด์ เป็นยาบำรุงตับในผู้ป่วยที่เป็นดรคตับ ช่วในเรื่องการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสในร่างกายได้เป็นอย่างดี
        เห็ดหลินจือแดง สารนิวคลีโอไทร์ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดต่างๆตามร่างกาย ทำหน้าที่กักเก็บพลังงานจากการหายใจ ทำให้เกิดพลังงานสูงสุดเมื่อร่างกายต้องการ ทำให้หัวใจมีความทนทานต่อการขาดออกซิเจน
         สารประกอบเยอมาเนียม สร้างระบบการทำงานของร่างกายต่างๆให้เกิดการสอดคล้องกัน ขจัดสารพิษต่างๆออกจากร่างกาย

         นอกจากที่กล่าวมานี้ ปัจจุบันได้มีการสกัดเอาคุณประโยชน์มากมายจากเห็ดหลินจือมาในรูปแบบที่ทานได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนที่เป็นเห็ดหลินจือแดงแห้ง ต้องต้มเป็นเวลานาน แต่ปัจจุบันมีเป็นแคปซุลและผงทำให้ง่ายต่อการรับประทานและสามารถทานควบคู่กับยาแผนปัจจุบันได้ นอกจากนี้ยังต้องรับประทานในเวลาที่ท้องว่า และดื่มน้ำตามมาๆเพื่อให้ยาทำปฏิกิริยากับร่างกายได้เป็นอย่างดี หากท่านใดสนใจที่จะทาน ควรได้ศึก
ษาข้อมูลเห็ดหลินจือให้เป็นที่เข้าใจเสียก่อน เพื่อที่จะได้คุณประโยชนือย่างครบถ้วนและควรเลืออกผลิตภัณพ์ที่ดีและเหมาะกับความต้องการ คือเพื่อให้รักษาโรคหรือความต้องการในการบำรุงร่างกายก็ได้เช่นกัน เห็ดหลินจือแดงประโยชน์นานาควรค่าแก่การบริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มวัยทำงานที่เหน็ดเหนื่อยจากาการทำงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น