วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

สุดยอดสมุนไพรเห็ดหลินจือแดงบรรเทาโรค



อย่างที่สุภาษิตสำนวนไทยที่ว่า การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ มันเป็นเรื่องจริง ปัจจุบันคนหันมารักษาสุขภาพอ และดูแลตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการับประทานอาหารที่มีสุขภาพ ทานคลีน ออกกำลังกาย รวมไปถึงการรับประทานอาหารเสริมเห็ดหลินจือ และยาสมุนไพรเพื่อบำรุงร่างกาย
แต่อย่างเป็นที่รู้กัน อาหารเสริมบางชนิดก็ไม่ได้ปลอดภัยต่อร่างกาย 100% หากรับประทานอย่างต่อเนื่องไปนานๆ แต่การรับประทานสมุนไพรเห็ดหลินจือแดง ปลอดภัยต่อร่างกาย 100 % อย่างแน่นอน เพราะ สกัดจากธรรมชาติที่แท้จริง และการเลือกรับประทานสมุนไพรบำรุงร่างกายควรเลือกที่สกัด 100 % เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่สูงสุด
สมุนไพรเห็ดหลินจือ หลายคนอาจจะรู้จักมาบ้างแล้ว เพราะเป็นสมุนไพรที่นิยมไปทั่วโลก นิยมรับประทานตั้งแต่บรรพบุรุษ มาจนถึงปัจจุบัน และเป็นที่ต้องการของท้องตลาดอย่างมากมาย
เห็ดหลินจือแดง จัดเป็นสมุนไพรจีนที่เป็นที่นิยมมานานมากๆ มีมานานหลายพันปี และด้วยสรรพคุณที่มีมากมาย ทำให้เป็นที่ต้องการของวงการแพทย์ในการนำเห็ดหลินจือ มารักษาควบคู่กับการรักษาแบบแผนปัจจุบันอีกด้วย เห็ดหลินจือนั้น ได้ถูกบันทึกไว้ในตำราสมุนไพรจีนว่าเป็นสุดยอดสมุนไพร ที่มีสรรพคุณมากมาย และในเห็ดหลินจือนั้น สารที่ออกฤทธิ์ทางยา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก
สารสำคัญที่อยู่ในเห็ดหลินจือแดงมีอะไรบ้าง
1. สารโพลีแซคคาไรด์ เป็นสารที่ช่วยป้องกันแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง เพราะสารชนิดนี้ช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็งที่กำลังจะเกิดขึ้น
2. สารไตรเทอปินอยด์ เป็นสารที่ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ ไม่ว่าจะเป็นแพ้อาหาร แพ้อากาศ ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ช่วยลดน้ำตาลในเลือด และโคเรสเตอรอลในร่างกาย
3. สารสเตียรอยด์ เป็นสารช่วยบำรุงตับ ไม่ว่าจะเป็นตับแข็ง ตับอักเสบ ให้แข็งแรง กระตุ้นการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยลดสารพิษในร่างกาย
4. สารเยอร์มาเนียม เป็นสารที่ช่วยควบคุมการทำงานของความดันโลหิตไม่ให้ต่ำ ไม่ให้สูง อยู่ในเกณฑ์ที่เป็นปกติ ป้องกันเส้นเลือดอุดตัน กระตุ้นการทำงานของเส้นเลือด
5. สารนิวคลีโอไซด์ เป็นสารที่ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ช่วยป้องกันและบรรเทาผู้ป่วยที่เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต เป็นต้น
นอกจากสารเหล่านี้นั้นแล้ว สมุนไพรเห็ดหลินจือ ยังมีสารชนิดอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมายมาย อาทิเช่น แร่ธาตุ เหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน เป็นต้น
ด้วยสรรพคุณของเห็ดหลินจือแดงมีหมายมาย สามารถจำแนกได้ดังนี้
1. ช่วยป้องกันโรคถุงลมโป่งพอง
2. ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ป้องกันแบคทีเรียซึ่งนำไปสู่โรคต่างๆ
3. ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ได้ทุกระยะ
4. ช่วยบำรุงสมอง บำรุงกระดูก บำรุงฟัน ให้แข็งแรง
5. ช่วยป้องกันโรคหอบหืด ช่วยขับเสมหะ วัณโรค เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น