วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือแดงสกัดยาต้านโรคมะเร็ง

www.aufarm.net


โรคมะเร็งถือเป็นโรคอันดับต้นๆที่คนไทยเป็นกัน เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางสังคม ลักษณะการดำรงชีวิต หรือการทานอาหารที่มีความสุ่มเลี่ยงเป็นโรคมะเร็งทำให้โรคชนิดนี้ยังไม่หายไปจากคนไทย และยังคนมีจำนวนผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีความต้องการยารักษาโรคมะเร็งเพิ่มขึ้น จนทำให้ยาต้านมะเร็งมีราคาสูง แต่ต้องยอมรับเลยว่าด้วยความรู้ความสามารถที่มีของนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ทำให้ค้นพบประโยชน์ของเห็ดหลินจือ สมุนไพรอายุยืนยาวจากเมืองจีนว่ามีสารต้านมะเร็ง ทำให้เป็นข่าวดีของใครอีกหลายๆคนที่อยากมีสุขภาพที่ดี ห่างไกลมะเร็ง
           ต้องขอบอกก่อนว่าเห็ดหลินจือแดงนี้ เป็นสิ่งมีชีวิตตระกูลราที่มีขนาดใหญ่ เกิดตามป่าในแถบประเทศจีน และเกิดในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยด้วยเช่นกัน แต่จะมีชื่อเรียกที่แตกต่างออกไป เห็ดหลินจือถูกใช้เป็นยารักษาโรคต่างๆมายาวนานตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้จนกระทั่งปัจจุบันรวมระยะเวลาราวๆ 2,000ปี เนื่องจากสมัยก่อนได้นำเห็ดชนิดนี้มารับประทานเพื่อเป็นยาอายุวัฒนะบำรุงร่างกาย ทำให้เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น จากการค้นคว้าวิจัยมาเป็นเวลาหลายสิบปี ทำให้ค้นพบว่าสรรพคุณที่มีในเห็ดหลินนี้นั้นมีมากมาย จนได้ฉายยาว่า เทพเจ้าแห่งสมุนไพรจีน ซึ่งสรรพคุณต่างๆที่ค้นพบมีดังนี้คือ เห็ดหลินจือแดงจะช่วยในเรื่องการทำงานในระบบของร่างกาย 3 ระบบหลัๆ ได้แก่ ระบบทางเดินอาหาร ช่วยในเรื่องของการทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างปกติ ระบบหมุนเวียนเลือด ช่วยในเรื่องความดันโลหิต ระบบทางเดินหายใจ ช่วยในเรื่องการทำงานของตับและไต การทำงานของหัวใจ ฯลฯ ยังไม่เพียงเท่านี้เห็ดหลินจือยังสามารถขับสารพิษที่มีในร่างกายออกมาได้อีกด้วย แต่จะออกมาในรูปแบบของของเสียในร่างกาย ผู้ที่รับประทานเห็ดหลินจือบ่อยๆจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ที่สำคัญคือ เห็ดหลินจือแดงสามารถยับยั้งสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

         สมุนไพรอันล้ำค่าที่สามารถต้านมะเร็งได้ นับเป็นที่ต้องการและเป็นความหวังของผู้ป่วยมะเร็งได้เป็นอย่างดี นอกจากการทานยารักษามะเร็งและการทำคีโม จึงทำให้เกิดการแปรรูปเห็ดหลินจือให้ทันสมัยและทานง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก ที่เมื่อก่อนเป็นเห็ดหลินจือตากแห้งที่ต้องนำมาชงกับน้ำดื่ม เพราะเห็ดที่ชงมีรสชม ทำให้ทานยาก แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นเห็ดหลินจือสกัด แคปซูลเห็ดหลินจือแดงทำให้ทานง่าย และความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งและคนรักสุขภาพมากขึ้น ทำให้เห็ดหลินจือยังคงมีประโยชน์ทางด้านยาจากอดีตจนถึงปัจจุบันนั้นเองค่ะ หามาทานกันได้นะคะ เพื่อร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น