วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560

การยับยั้งโรคด้วยสมุนไพรเห็ดหลินจือแดงสกัด

เห็ดหลินจือแดง

การรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ด้วยยาสมุนไพร นับเป็นการรักษาที่มีมาตั้งแต่โบราณ และเชื่อกันว่า เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยอย่างมาก เพราะสมุนไพรส่วนใหญ่ จะเป็นพืชที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรไทย สมุนไพรจีน หรือสมุนไพรจากหลากหลายประเทศ
โรคบางโรค สามารถรักษาได้ด้วยเพียงสมุนไพร เห็ดหลินจือ ก็สามารถบรรเทาอาการได้ โดยไม่ต้องเพิ่งยาแผนปัจจุบัน หรือโรคบางโรคก็สามารถใช้ควบคู่กับการรักษาไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ส่วนใหญ่ผู่ที่บริโภคสมุนไพร จะนิยมรับประทานเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ
เห็ดหลินจือ เป็นหนึ่งในสุดยอดสมุนไพรที่ได้รับคามนิยมอย่างมาก ด้วยสรรพคุณที่มากมาย ไม่ใช่แต่เพียงแค่บำรุงร่างกายเท่านั้น เห็ดหลินจือแดง เองยังช่วย บรรเทา ป้องกัน และรักษาโรคต่างๆได้อย่างมากมาย เรียกได้ว่า เป็นสมุนไพรที่ครบครันเรื่องสรรพคุณเลยทีเดียว
ร่างกายของคนเรานั้น มีภูมิคุ้มกันมาตั้งแต่กำเนิดอยู่แล้ว แต่จะคุ้มกันมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและการดูแลของแต่ละบุคคลในการใช้ชีวิตประจำวัน จะเห็นได้ว่า คนปัจจุบันเกิดโรคกันเร็วกว่าแต่ก่อน เพราะด้วยเรื่องอาหารการกินเป็นปัจจัยแรกที่ทำให้ก่อโรคต่างๆได้อย่างมากมาย คนจึงหันมารับประทานสมุนไพรเพื่อต้านโรค บำรุงร่างกายให้แข็งแรงกันมากขึ้น
สรรพคุณของเห็ดหลินจือ มีอะไรบ้าง
1. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ลดโคเรสเตอรอล ควบคุมน้ำตาลในเลือด ช่วยลดการอุดตันของไขมัน
2. ช่วยป้องกันโรคหอบ หืด วัณโรค ช่วยขับเสมหะ บรรเทาอาการไอ ช่วยทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้ดีขึ้น
3. ช่วยบำรุงตับ ไม่ว่าจะเป็นตับแข็ง ตับอักเสบ
4. ช่วยป้องกันและรักษาโรคมะเร็งได้ทุกชนิด ได้ทุกระยะ ผู้ป่วยสามารถรับประทานควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัดได้ โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย
5. เห็ดหลินจือแดง ช่วยลดความดันโลหิต
6. ช่วยบำรุงฟัน บำรุงกระดูกให้แข็งแรง บรรเทาและป้อกันโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต
7. ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น
8. ช่วยขจัดสารพิษ ป้องกันแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย
9. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดภูมิแพ้
10. ช่วยลดการเกิดลิ่มเลือด ป้องกันโรคถุงลมโป่งพอง เป็นต้น
จะเห็นได้ว่า สรรพคุณเห็ดหลินจือที่มากมายขนาดนี้ จึงไม่แปลกใจเยว่าทำไม เห็ดหลินจือได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างมาก
เห็ดหลินจือแดง นั้น มีส่วนประกอบสามส่วนที่นำมาสกัดเป็นยาสมุนไพรเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทาน ซึ่งแต่ละส่วนนั้น มีคุณสมบัติออกฤทธิ์ทางยาทั้งหมด มีอะไรบ้าง
1. ส่วนของเส้นใย เห็ดหลินจือ เป็นส่วนที่มีเซลล์แตกออกไปหลาหลายสาขา มีสีขาวนวล หากมองเห็นด้วยกล้องจุลทรรศน์จะมองเห็นได้อย่างชัดเจน
2. ส่วนของหมวกเห็ดและก้าน มีลักษณะเป็นวงกลม ขนาดเล็กใหญ่ปะปนกันไป
3. ส่วนของสปอร์ เห็ดหลินจือแดง จะมีลักณะคล้ายไข่เล็กๆที่อยู่ใต้หมวกเห็ดอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น